Must Have For Your New Tesla 2024

Last updated: 18 มี.ค. 2567  |  373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Must Have For Your New Tesla 2024

ออก Tesla Model Y/3 และ Model 3 Highland ควรซื้ออะไรบ้าง ?

หลาย ๆ คนที่คิดจะออกรถ Tesla หรือ จองรถเรียบร้อยแล้ว อาจจะยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวซื้ออะไรให้กับ Tesla ของเราบ้าง 

          มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย ผ้ายางปูพื้น ถือได้ว่าเป็น Must Have ตัวแรกเลยที่ควรจะมีและต้องซื้อ !!

     1. ผ้ายางปูพื้นภายในรถ จำเป็นมาก ๆ ค่ะ เนื่องจากรถของเราเป็นพรมกำมะหยี่ทั้งคัน ดังนั่นผ้ายางถือได้ว่าสำคัญมาก ๆ ที่จะต้องมี เพื่อป้องกันการฉีกขาดของพรม และ สิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน

 

     2. แจ็ครองแม่แรง ไม่ว่าเราจะทำอะไรเกี่ยวกับรถ Tesla ก็แล้วแต่ เช่น การยกรถ การเปลี่ยนยางสลับล้อ จะต้องมีตัวแจ็ครอง เพื่อทำการยกรถขึ้น แถมยังช่วยป้องกันการกระแทกของแบตเตอรี่ และ อะไหล่อื่น ๆ ใต้ท้องรถ

     3. ตะแกรงรังผึ้ง ตัวนี้ช่วยในเรื่องของการป้องกันแมลง ใบไม้ ก้อนหินและสิ่งสกปรกตามท้องถนน หลายคนอาจมองข้ามจุดนี้ เทียบง่าย ๆ รถสันดาบทั่วไป มีห้องเครื่องที่ด้านล่างที่เปิดตลอด สิ่งสกปรกอะไรเข้าไปยังสามารถร่วงหล่นตามท้องถนนได้ แต่ของ Tesla เอง ฝากระโปรงหน้าช่วงแผงมอเตอร์ได้ทำการปิดสนิท ทำให้เศษใบไม้ หรือ สิ่งอื่น ๆ ที่เข้าไป ไม่สามารถหาทางออกได้ ในอนาคตอาจทำให้เกิดการอุดตันและส่งผลต่อระบบการทำงานของตัวรถ

     4. ชุดกรอบยางกันรอยท้ายรถ และ ป้องกันรอยเท้าภายในรถ หลายจุดของรถ Tesla ถูกออกแบบมาให้เป็นเนื้อกำมะหยี่ เพื่อความสวยงาม หรูหรา แต่ถ้าถามในเรื่องของการใช้งานจริงในประเทศไทยนั้น ทั้งในเรื่องของฝุ่น ดินโคลน ฝน และการใช้งานจากตัวบุคคลเวลา ขนของ หรือ ก้าวขึ้น - ลงรถ อาจจะส่งผลให้ตัวกำมะหยี่ฉีดขาด เป็นรอยเปอะเปื้อน และยากต่อการทำความสะอาด ในส่วนของตัวกรอบยางป้องกันจึงมีความจำเป็น เป็นอย่างมากที่จะช่วยป้องกันตัวรถของผู้ใช้งาน

 

     5. แผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ตัวนี้มีความสำคัญมากสำหรับการใช้รถในประเทศไทย ช่วยในเรื่องของการป้องกันการกระแทกใต้ท้องรถ กันน้ำล่อเย็นแตก เวลาเราขับรถเร็วมาก ๆ และไม่มีความระวังในการขึ้นเนิน ลงหลุม ก็อาจทำให้ใต้ท้องรถกระแทกได้ ยิ่ง Model 3 Highland ยิ่งควรต้องใส่ค่ะ เพราะตัวรถค่อนข้างต่ำมาก ๆ 

 

ห้าตัวนี้ที่เราถือได้ว่าเป็นสิ่งที่รถ Tesla ควรมี และยังมีอีกหลายตัวที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากสาวก Tesla คนไหนสนใจ Gadget Tesla สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.thetesries.com 

Powered by MakeWebEasy.com